top of page

Tạo một trang đích miễn phí mạnh mẽ trong vòng chưa đầy một giờ



Hãy hỏi bất kỳ nhà tiếp thị nào và họ sẽ cho bạn biết: bước quan trọng đầu tiên trong việc thiết lập sự hiện diện trực tuyến chuyên nghiệp là có một trang web tuyệt vời. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tạo ra khách hàng tiềm năng, giới thiệu và bán hàng – một trang đích tuyệt vời (còn gọi là 'LP') là câu trả lời. May mắn thay, trình tạo trang đích Wix sẵn sàng trợ giúp các mẫu trang đích miễn phí có thể tùy chỉnh hoàn toàn .



Sẵn sàng để tạo một trang đích? Hãy bắt đầu với Wix ngay hôm nay.



Trang đích tốt cho việc gì?


Trong tiếp thị trực tuyến, trang đích được sử dụng để thúc đẩy khách truy cập chuyển đổi bằng cách khiến họ nhấp qua một hành động cụ thể. Hành động đó có thể là bất cứ điều gì từ việc khuyến khích người dùng mua hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn đến đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn hoặc vô số hành động khác. Dù đó là gì đi nữa, chỉ nên có một CTA (gọi hành động) được xác định rõ ràng . Trái ngược với một trang web chuyên nghiệp toàn diện, trang đích là một trang web duy nhất có mục tiêu rất cụ thể: thu hút khách truy cập nhấp qua để đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Khi được thực hiện tốt, một LP tốt có thể nâng cao đáng kể cơ hội thành công của bạn khi nói đến tiếp thị chuyển đổi và khi bắt đầu kinh doanh .


Trang đích xuất hiện vào năm 2003 , được phát triển bởi bộ phận CNTT của Microsoft nhằm đáp lại doanh số bán hàng đáng thất vọng của phần mềm Office của họ vào thời điểm đó. Kể từ đó, họ đã phát triển thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của nhiều doanh nghiệp.


Nói chung, có hai loại trang đích chính được sử dụng - tham chiếu và giao dịch. Các trang tham khảo được thiết kế để cung cấp thông tin có mục tiêu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà không có bất kỳ phiền nhiễu nào khác được tìm thấy trên các trang của trang web. Trang giao dịch nhằm mục đích thúc đẩy khách truy cập thực hiện hành động, từ CTA, thường bằng cách gửi địa chỉ email của họ thông qua biểu mẫu.



Điều này thực sự có ý nghĩa gì?


  • Về mặt nội dung, trang đích có một thông điệp đơn giản cần truyền tải. Nó thúc đẩy hành động mong muốn và tập trung vào việc giải thích lợi ích của việc thực hiện hành động này.

  • Thiết kế của trang cần tập trung vào việc hỗ trợ mục tiêu này và không có gì khác. Điều này cũng có nghĩa là thiết kế trang web phải gọn gàng và đơn giản để đảm bảo trải nghiệm duyệt web mượt mà và không gây tranh giành sự chú ý của người xem. Nó cũng phải được đồng bộ hóa với nhận diện thương hiệu của bạn, từ favicon và các biểu tượng được sử dụng cho đến màu sắc và thông điệp.

  • Mục tiêu cuối cùng của trang đích là làm cho khách truy cập trang web nhấp vào . Cả thiết kế và văn bản của trang đều cần phản ánh điều đó, vì vậy hãy đảm bảo rằng tất cả các nút đều được dán nhãn bằng kính hiển vi rõ ràng và chúng nổi bật trên nền của trang.

  • Cấu trúc của trang đích , như tên gọi của nó có thể gợi ý, được tạo thành từ một trang duy nhất . Bạn có thể chia nó thành các phần riêng biệt, nhưng bạn chỉ nên viết một trang, tốt nhất là không quá dài.

  • Tiêu đề, tiêu đề phụ, nút và hình ảnh cần thể hiện thông điệp của trang một cách mạnh mẽ và hiệu quả , đồng thời đảm bảo rằng tất cả các yếu tố vẫn gắn kết. Hãy xem tuyển tập các ví dụ về trang đích tốt nhất này để lấy cảm hứng.

  • Trừ khi bạn dự định thiết kế trang đích của mình từ đầu, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng mẫu trang đích chuyên nghiệp . Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng LP của bạn không chỉ trông đẹp mắt mà còn có hệ thống phân cấp trực quan mạnh mẽ giúp ngay lập tức dẫn khách truy cập đến chính xác nơi bạn muốn họ nhất.



Bạn có thể bắt đầu với mẫu miễn phí đơn giản nhưng hiệu quả này mà bạn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu thương hiệu của mình:



Trang đích thực sự hoạt động như thế nào?


Để trang đích thực hiện được mục đích của nó, trước tiên bạn cần hướng lưu lượng truy cập đến nó. Điều này có thể được thực hiện theo một số cách khác nhau:


  • Tận dụng sức mạnh của tiếp thị qua email để gửi trang đích đến người đăng ký của bạn qua email.

  • Đăng liên kết tới LP của bạn trên các mạng xã hội như Instagram hoặc Twitter như một phần của hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của bạn (có hoặc không trả tiền cho chiến dịch quảng cáo). Bạn cũng có thể sử dụng liên kết trong công cụ sinh học , chẳng hạn như Hopp by Wix để tạo ra nhiều sự tương tác hơn với LP của bạn.

  • Thêm liên kết tới LP trong bài đăng trên blog. Nếu bạn chưa có thì đây có thể là cơ hội tốt để bắt đầu viết blog.

  • Tối ưu hóa trang đích của bạn cho các công cụ tìm kiếm bằng cách triển khai các tính năng SEO nâng cao có thể giúp tăng cơ hội được tìm thấy bằng tìm kiếm không phải trả tiền.

  • Tạo chiến dịch quảng cáo PPC trên các công cụ tìm kiếm nhằm mục đích quảng cáo và liên kết tới trang đích.


Đây đều là những phương pháp tốt để hướng lưu lượng truy cập đến trang đích của bạn, nhưng bây giờ bạn cần nghĩ về nơi đưa khách truy cập sau khi họ nhấp vào trang của bạn. Như đã đề cập trước đó, mục tiêu cuối cùng của trang đích là thu hút người xem nhấp vào, nhưng nhấp chuột đó sẽ đưa họ đến đâu?


Họ sẽ được chuyển hướng đến giỏ hàng? Một hình thức trực tuyến? Một trang bên trong trang web chính của công ty bạn? Đến trang chủ của trang web thực tế của bạn? Hãy suy nghĩ cẩn thận về bước tiếp theo và tạo đường dẫn dễ dàng để người xem đến đó chỉ bằng một cú nhấp chuột.


Đây là ví dụ về trang đích mạnh mẽ mà chúng tôi đã tạo. Để có thêm cảm hứng, hãy xem các ví dụ về trang đích này cũng như bảng Trang đích của Wix trên Pinterest .



Những điều cần lưu ý khi tạo landing page


Bạn đã sẵn sàng cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình bằng một trang đích mạnh mẽ chưa? Duyệt qua các mẫu trang đích miễn phí này , được thiết kế đặc biệt để giúp bạn tạo ra nhấp chuột. Chọn chủ đề hoặc thiết kế phù hợp nhất với lĩnh vực của bạn và thêm vào hình ảnh, văn bản và liên kết của riêng bạn.


Dưới đây là những điểm chính cần lưu ý khi tạo trang đích:


  • Xác định mục tiêu của bạn. Xác định chính xác những gì bạn muốn LP của mình đạt được và luôn nhất quán trong mọi chi tiết trên trang web của bạn.

  • Tạo hệ thống phân cấp trực quan. Quyết định những yếu tố nào là quan trọng nhất và làm cho chúng nổi bật.

  • Tạo hành động với CTA. Hãy làm rõ cho khách truy cập LP của bạn biết họ nên làm gì. Những ví dụ về lời kêu gọi hành động này sẽ cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu vững chắc.

  • Tạo ra một thiết kế quyến rũ. Thu hút khách truy cập trang web của bạn bằng thiết kế bắt mắt sẽ khiến họ muốn nhấp vào và khám phá thêm. Bạn cũng nên lựa chọn cách bố trí chiến lược. Như Emannuel Schwab, Giám đốc mua lại sáng tạo tại Wix, giải thích: “Hầu hết khách truy cập không cuộn đến cuối trang đích. Để làm cho công cụ tiếp thị này hiệu quả hơn và tạo trải nghiệm người dùng tốt nhất, hãy đặt thiết kế và nội dung của bạn trong màn hình đầu tiên."

  • Viết bản sao sát thủ. Giữ văn bản của bạn ngắn gọn và giàu thông tin, với các tiêu đề hấp dẫn sẽ mang đến cho khách truy cập lý do để đọc tiếp. Đừng ngại đưa vào đây những lời chứng thực từ những người dùng hoặc khách hàng đã hài lòng.

  • Sử dụng hình ảnh. Đặt tông màu và thu hút khách truy cập của bạn bằng hình ảnh có sức ảnh hưởng. Chúng cũng có thể giúp minh họa những gì bạn đang hướng tới.

  • Làm nổi bật giá trị. Cho mọi người biết việc nhấp vào CTA hoặc số liệu trang đích khác sẽ mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Họ sẽ nhận được gì từ nó? Phác thảo và xem xét tác động của đề xuất giá trị của bạn.

  • Đi cho khó bán. Đừng ngại nói thẳng. Hãy nhớ rằng bạn đã tạo LP là có lý do, vì vậy hãy tiếp tục. Hãy táo bạo với đề xuất bán hàng độc đáo của bạn .


Hãy tìm hiểu kỹ thuật


Dưới đây là danh sách kiểm tra từng bước về cách tạo trang đích của bạn:


  1. Chọn mẫu trang đích .

  2. Đặt tên cho trang đích của bạn.

  3. Thêm nội dung độc đáo của bạn.

  4. Bao gồm các hình ảnh nổi bật.

  5. Chọn một tên miền có liên quan .

  6. Đảm bảo tất cả các liên kết và CTA của bạn đang hoạt động.

  7. Hoàn thành mô tả meta và tiêu đề SEO của bạn.

  8. Công bố!


Lời khuyên của chuyên gia: Một trong những lợi thế lớn nhất của trang đích là chúng tương đối dễ tạo. Điều này có nghĩa là bạn có thể tạo nhiều trang đích và kiểm tra hiệu suất của nhiều thiết kế bằng cách sử dụng thử nghiệm A/B. Kỹ thuật này sẽ đưa hoạt động tiếp thị trực tuyến của bạn lên một mức độ chuyên nghiệp hơn nhiều. Nó có thể dạy cho bạn nhiều điều về đối tượng mục tiêu và giúp bạn tập trung vào thông điệp của mình trong tương lai.


Tài nguyên trang đích


Danh sách kiểm tra trang đích .pdf Tải xuống bản PDF • 3,91MB


Tối ưu hóa trang đích


Khi bạn đã tạo trang đích của mình và bắt đầu sử dụng nó vào một thời điểm nào đó, bạn sẽ cần phân tích xem nó hoạt động tốt như thế nào và bạn có thể tối ưu hóa nó như thế nào để nó hoạt động tốt hơn.


Có ba cách chính để tối ưu hóa trang đích bằng phân tích và dữ liệu. Đó là nhắm mục tiêu theo nội dung liên kết, nhắm mục tiêu theo nội dung dự đoán và nhắm mục tiêu theo hướng người tiêu dùng. Cả ba phương pháp đều liên quan đến cách phân phối nội dung trang đích động cho người dùng dựa trên các tiêu chí nhất định.


Ví dụ: nội dung nhắm mục tiêu liên kết sử dụng các tham số chung, chẳng hạn như vị trí của người dùng, để phân phối nội dung cụ thể được thiết kế cho họ dựa trên vị trí của họ. Nhắm mục tiêu nội dung dự đoán hoặc nhắm mục tiêu hoạt động đôi khi còn được gọi là nhắm mục tiêu động, cung cấp nội dung trang đích động dựa trên hành động trước đây của người dùng trên trang web và nhằm mục đích dự đoán hành vi trong tương lai hoặc khả năng chuyển đổi của họ dựa trên điều này.

6 lượt xem0 bình luận
bottom of page