top of page

Cách Tạo và Bán Khóa Học Trực Tuyến tạo thu nhập cho bạn trong 10 Bước

Đã cập nhật: 26 thg 11, 2023



Bài viết này dành cho chuyên gia, người nắm vững 1 kỹ năng nghề hay chuyên môn. Muốn chia sẻ kiến thức, kỹ năng & kinh nghiệm nghề nghiệp của mình

Trong thời đại hiện nay, ngày càng có nhiều người tìm kiếm nội dung chất lượng và mới mẻ để khám phá trên internet, đặc biệt là khi nói đến việc học những kỹ năng mới. Một cách để đáp ứng nhu cầu tăng cao này, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập, là tạo và bán một khóa học trực tuyến.

Việc chia sẻ kiến thức và chuyên môn qua khóa học trực tuyến sẽ giúp bạn xác định mình là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, xây dựng cộng đồng những người có cùng tư tưởng, mở rộng tầm ảnh hưởng & giúp bạn tạo nguồn thu nhập thu động từ chính chuyên môn nghề nghiệp của mình.

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn qua 10 bước khác nhau về cách tạo một khóa học trực tuyến. Từ việc chọn chủ đề phù hợp đến việc học cách tạo trang web cho khóa học của bạn, đây là tất cả những gì bạn cần biết.

Cách Tạo Một Khóa Học Trực Tuyến

1. Chọn Đúng Chủ Đề


Chủ đề bạn chọn hoàn toàn nằm trong tay bạn và có thể là bất cứ điều gì—từ mẹo làm đẹp đến video huấn luyện chó. Mặc dù có vô số khả năng để tạo khóa học trực tuyến, chọn đúng chủ đề là yếu tố quyết định đến thành công của khóa học của bạn.


Khi chọn chủ đề, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Chọn Một Chủ Đề Bạn Muốn Giảng Dạy: Chủ đề của khóa học trực tuyến nên là một chủ đề bạn đã có kiến thức hoặc sẵn lòng đầu tư để học kỹ. Bạn cần phải đam mê với chủ đề này. Hãy nghĩ về những điều bạn làm tốt nhất và những điều mà mọi người đến với bạn để tìm kiếm sự tư vấn hay nhờ bạn làm giúp. Những chủ đề như vậy thường tạo nên những khóa học trực tuyến thành công. Hoặc bạn có thể tự hỏi về những điều bạn muốn biết thêm và thông qua việc tự học, bạn có thể trở thành một giáo viên xuất sắc về chủ đề đó. Bạn cũng có thể tìm kiếm các khóa học đã có trên internet để tìm sự truyền cảm hứng hoặc cập nhật kỹ năng của mình.

  • Chọn Một Chủ Đề Mà Người Khác Muốn Học: Trước khi bắt tay vào công việc, hãy đo lường sự cần thiết của chủ đề khóa học. Hỏi ý kiến một nhóm bạn bè và khán giả hiện tại về ý kiến về chủ đề khóa học mà bạn nghĩ đến. Thử nghiệm bằng cách chia sẻ các cuộc thăm dò ý kiến hoặc biểu mẫu trực tuyến cho khán giả của bạn điền. Bạn có thể tạo một hướng dẫn ngắn trước đưa lên facebook, youtube, tiktok...., và theo dõi hiệu suất của nó. Sau đó, theo dõi trên mạng xã hội hoặc qua email, hỏi khán giả của bạn liệu họ quan tâm đến loại nội dung này không. Cách khác nữa là bạn hãy tìm kiếm chủ đề khóa học trên google và phân tích các số lượng tìm kiếm đến từ khóa này, mức độ quan tâm và đã có bao nhiêu người đã tổ chức khóa học đó. Nếu chưa có ai hay quá nhiều người làm khóa học rồi, bạn cũng đừng lên lo lắng vì thị trường rất rộng lớn, với lại khóa học của mỗi người sẽ có điểm khác biệt và thu hút riêng.

  • Tìm Hiểu Về Chủ Đề Một Cách Kỹ Lưỡng: Tiến hành nghiên cứu trực tuyến về chủ đề của bạn. Liệu đã có rất nhiều khóa học đã xuất bản về chủ đề này chưa? Hoặc có thể chủ đề này cần thêm nội dung mới không? Mặc dù có thể xứng đáng tham gia vào các lĩnh vực đã được thử nghiệm, nhưng cũng có lợi nếu bạn tìm kiếm những lĩnh vực nhỏ hơn để tập trung. Ví dụ khóa học về huấn luyện chó, có quá nhiều khóa học chung chung về huấn luyện chó rồi thì bạn có thể làm thành các khóa học nhỏ huấn luyện chó cho các mục đích khác nhau như trông nhà, đi vệ sinh đúng chỗ...

  • Xác Định Đối Tượng Người Học Của Bạn: Khi bạn đã có đối tượng cụ thể trong tâm trí, bạn sẽ có công cụ hữu ích hơn để tạo và quảng bá khóa học của bạn. Bạn sẽ dễ dàng dự đoán loại nội dung mà đối tượng của bạn muốn xem và mức độ quen thuộc của họ với chủ đề bạn chọn.

2. Xác Thực Ý Tưởng của Bạn


Việc tạo ra một khóa học trực tuyến đòi hỏi rất nhiều công sức và nỗ lực từ phía bạn, vì vậy việc chạy một thử nghiệm ngắn trước khi bắt đầu làm đầy đủ khóa học có thể giúp bạn đảm bảo rằng khóa học trực tuyến của bạn sẽ đáng giá trong tương lai.


Để kiểm tra ý tưởng của bạn, sử dụng một trình xây dựng trang landing page để giới thiệu khóa học trực tuyến sắp tới. Mặc dù bạn chưa tạo ra khóa học, bạn đã biết nó sẽ là về điều gì. Bao gồm một mô tả ngắn gọn về khóa học của bạn, giải thích những gì mọi người có thể mong đợi học, và thêm hình ảnh hấp dẫn để thể hiện ý tưởng. (Nếu bạn không tự làm trang landing page giới thiệu khóa học được, hãy liên hệ với bên dịch vụ của wixvietnam để có thể lên kế hoạch thực hiện trang landing page đầu tiên của mình.)


Quảng bá trang đích của khóa học trên các kênh khác nhau, chẳng hạn như mạng xã hội, tin tức, zalo...và nhiều hơn nữa. Đo lường sự hứng thú xung quanh khóa học của bạn. Kiểm tra xem bạn có đủ người tham gia và phản hồi tích cực để mở rộng lớp học hay không. Lưu ý: bạn sẽ muốn thiết lập mục tiêu và chỉ số hiệu suất chính trước để biết kết quả bạn cần tìm kiếm cuối cùng. Điều này đảm bảo rằng ý tưởng khóa học trực tuyến của bạn thực sự mang lại lợi nhuận từ đầu.


3. Nghiên Cứu Chủ Đề Một Cách Kỹ Lưỡng


Dù bạn đã là chuyên gia trong lĩnh vực của mình hay đang muốn học từ đầu, bây giờ là thời điểm để nghiên cứu sâu sắc cho đến khi bạn biết mọi thứ về chủ đề.


Là một phần của quá trình học của bạn, hãy đi xa hơn những gì người học của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy trong kết quả tìm kiếm. Đi một vòng ngoài và tìm hiểu về chủ đề từ nhiều nguồn khác nhau, từ bài viết, video đến các khóa học và webinar của đối thủ. Tiến hành nghiên cứu từ khóa để xem người ta tìm kiếm những truy vấn gì về chủ đề. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về những câu hỏi mà khán giả của bạn có thể quan tâm.


Hãy mở rộng tầm hiểu biết về các chủ đề con bên trong lĩnh vực của bạn. Ví dụ, nếu bạn dự định giảng dạy về cách chăm sóc cây cảnh trong nhà, bạn chắc chắn muốn bao gồm những kiến thức cơ bản như cách tưới nước và ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, để mang lại giá trị thêm, tìm những góc nhìn độc đáo để mở rộng phạm vi của khóa học, chẳng hạn như các loại cây lọc không khí, cây cần ít ánh sáng, cây chịu hạn trong nhà....


04. Viết Một Kế Hoạch Khóa Học Trực Tuyến


Bây giờ là thời điểm để phát triển chương trình học cho khóa học trực tuyến của bạn. Trên một tờ giấy, hãy viết ra một danh sách các bài học khác nhau mà bạn dự định giảng dạy trực tuyến. Trong mỗi bài học, hãy phân chia thành các chủ đề chính bạn muốn bao quát. Theo một thứ tự hợp lý và cố gắng làm cho ý tưởng của bạn phát triển một cách tự nhiên từ một ý sang một ý khác, để đảm bảo quá trình học mượt mà và không gặp sự cản trở.


Hãy nhớ rằng việc giảng dạy là về việc dẫn dắt khán giả của bạn qua từng ý tưởng, từng bước một. Để làm cho điều này rõ ràng trong kế hoạch học của bạn, hãy đặt một mục tiêu cho từng bài học.


Tiếp tục với ví dụ về việc chăm sóc cây cảnh từ phần trước, bạn có thể muốn học viên của bạn có khả năng phân loại cây cảnh mà họ có ở nhà trong một bài học, và có khả năng nhận biết dấu hiệu của sâu bệnh hoặc bệnh tật trong bài học tiếp theo.


Dưới đây là một ví dụ về kế hoạch học trực tuyến cho một lớp chăm sóc cây cảnh. Bạn có thể sử dụng ví dụ này như một mẫu để tạo ra kế hoạch của riêng bạn:


Bài học #1: Cách tưới nước cho cây cảnh


Mục tiêu của bài học: Học viên sẽ học cách tưới cây cảnh của họ một cách đúng đắn về lượng và thường xuyên.

Các chủ đề bao gồm:

  • Tầm quan trọng của việc tưới nước

  • Nguy cơ của việc tưới quá nhiều

  • Các loại cây cảnh khác nhau và nhu cầu về nước của chúng

  • Đất làm dấu hiệu của tình trạng khô hay ẩm

Bài học #2: Cây cảnh và ánh sáng tự nhiên


Mục tiêu của bài học: Học viên sẽ hiểu về tầm quan trọng của ánh sáng tự nhiên và có khả năng chọn lựa ánh sáng tối ưu cho cây cảnh của họ.


Các chủ đề bao gồm:

  • Ánh sáng và vai trò của nó trong quá trình quang hợp của cây

  • Các loại cây cảnh khác nhau và lượng ánh sáng mà chúng cần

  • Cách và khi nào sử dụng đèn huỳnh quang cho cây cảnh trong nhà

05. Chuẩn Bị "Sân Khấu Ảo" Cho Khóa Học Trực Tuyến Của Bạn


Khi bạn đã xây dựng kế hoạch cho khóa học, bây giờ là lúc bắt đầu chuẩn bị sân khấu ảo của bạn.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn muốn tạo một trang web, hãy xem các mẫu trang web giáo dục trực tuyến được thiết kế sẵn này để có nguồn cảm hứng tại Wix.



Hoặc nếu bạn đã có trang web, hãy cài đặt ứng dụng Chương trình Trực tuyến của Wix để dễ dàng tạo ra một khóa học phù hợp với trang web của bạn. Bạn có thể chọn cung cấp khóa học dưới dạng các bài học độc lập (trình bày dưới dạng video, âm thanh, bài kiểm tra và các loại nội dung khác) mà người tham gia có thể truy cập vào bất kỳ lúc nào. Hoặc cung cấp khóa học dưới dạng sự kiện Zoom, meeting trực tuyến được lên lịch trước đòi hỏi người đăng ký trước. Với ứng dụng Chương trình Trực tuyến của Wix, bạn có thể tung ra nội dung khóa học theo từng giai đoạn để tạo ra một trải nghiệm học tập có cấu trúc.



Hãy xem xét tất cả các khía cạnh khác nhau của trang web của bạn mà bạn cần thiết lập để khởi động một khóa học. Ví dụ, ngoài trang đăng ký, bạn có thể muốn tạo một khu vực thành viên mà chỉ những người tham gia chương trình mới có thể truy cập (thêm thông tin chi tiết sau). Hoặc bạn có thể muốn thiết lập một cộng đồng với nhóm để khuyến khích sự liên kết giữa các người tham gia. Hãy xem xét nơi và cách bạn muốn tổ chức tất cả các hoạt động của khóa học khi bạn phát triển tài liệu khóa học trực tuyến của mình.


06. Tạo Nội Dung Khóa Học

Nếu bạn đã có kinh nghiệm chuyên nghiệp về chủ đề của khóa học, có khả năng bạn đã biên soạn nội dung về nó trong quá khứ. Bạn đã từng viết một bài viết trên blog hoặc tạo một buổi hội thảo webinar về chủ đề này chưa? Có thể bạn đã từng tổ chức một podcast hoặc đăng video YouTube về các chủ đề tương tự? Nếu có, hãy xem xét lại những tài liệu này. Hãy nghĩ về cách tái sử dụng nội dung hiện có để cải thiện khóa học trực tuyến của bạn.

Dựa vào tài liệu bạn đã thu thập, cũng như kế hoạch và nghiên cứu từ các bước trước, bạn có thể tạo ra nội dung thực sự cho khóa học trực tuyến của mình.

Nếu bạn đang tạo nội dung khóa học mới, hãy xem xét những gợi ý sau đây:


Quay video: Là một ý tưởng kinh doanh tại nhà, việc tạo ra một khóa học trực tuyến có thể thực hiện với trang thiết bị đơn giản và bạn không cần phải là chuyên gia sản xuất video để tạo ra một khóa học chất lượng cao. Sau cùng, mức độ giáo dục bạn cung cấp mới quan trọng nhất, và bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng ngay cả khi bạn đang làm việc tại nhà.


Bạn có thể quay video bản thân nói chuyện trước camera, ghi lại màn hình trong khi bạn nói chuyện ở phía sau, hoặc cả hai. Mặc dù video của bạn không cần phải hoàn hảo đến từng pixel, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ những gợi ý về video để tạo ra nội dung chuyên nghiệp hơn, cũng như chọn loại máy ảnh và microphone phù hợp với nhu cầu của bạn.


Biên tập: Sau khi bạn quay xong nội dung của mình, hãy dành một thời gian để chỉnh sửa cảnh quay thô của bạn. Có nhiều phần mềm biên tập video miễn phí có sẵn, từ iMovie đến Lightworks và Wix Video Maker. Hãy cố gắng tạo ra một nhịp độ tốt cho video của bạn bằng cách chia nhỏ nó thành các đoạn ngắn dễ tiêu thụ.


Loại bỏ những khoảng tắt không cần thiết và cắt những cảnh quay dài thành một loạt các đoạn ngắn, năng động hơn. Thêm tiêu đề (nên bao gồm tên khóa học và tên bài học của bạn) và phụ đề video để khóa học của bạn trở nên dễ tiếp cận và dễ theo dõi hơn. Bạn cũng có thể thêm nhạc nền và các slide có liên quan nếu cần thiết.


Bài tập lớp: Xem xét việc thêm bài tập và hoạt động làm phần của chương trình học để giúp kiến thức mới học được đi sâu vào tâm trí học viên. Chúng có thể là các tệp PDF có thể tải về mà học viên có thể in hoặc xem trên máy tính của họ. Các lựa chọn khác bao gồm cuộc khảo sát hoặc bài kiểm tra trực tuyến, mà bạn có thể tạo bằng cách sử dụng tính năng tích hợp của Wix. Đề xuất bắt đầu mỗi bài học bằng một cuộc thảo luận lý thuyết, sau đó cung cấp một số ví dụ và kết thúc bằng một bài tập vào cuối cùng.


Chứng chỉ khóa học: Khuyến khích học viên thêm nhiều hơn với chứng chỉ và/hoặc huy hiệu chuyên nghiệp. Cung cấp huy hiệu cho những thành tựu, hoặc thiết kế chứng chỉ tùy chỉnh sẽ tự động gửi qua email cho học viên khi họ hoàn thành toàn bộ chương trình của bạn.

07. Bán Khóa Học Trực Tuyến Của Bạn

Có bốn phương án khác nhau để bán khóa học trực tuyến của bạn và tạo nguồn thu nhập từ trang web khóa học trực tuyến của bạn, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn:

  1. Bán hoặc Cho Thuê Các Bài Học Cụ Thể: Cho phép người dùng thuê hoặc mua khóa học của bạn dựa trên từng video. Khi mua video, người dùng sẽ có quyền xem không giới hạn bài học mà họ đã mua, để họ có thể xem lại nội dung bất cứ lúc nào. Bạn có thể chọn xem liệu bạn muốn cho phép người xem tải video hay xem trực tiếp trên trang web của bạn.

  2. Đăng Ký Kênh: Người dùng có thể trả một khoản phí hàng tháng để truy cập tất cả các video trả phí trong một kênh. Đăng ký kênh tạo ra một hình thức thanh toán, phân chia nội dung của trang web thành phần miễn phí và phần cao cấp.

  3. Gói Học Phí: Thiết lập các phương án thanh toán khác nhau, cho phép người học thanh toán một lần hoặc theo kế hoạch thanh toán định kỳ. Bạn có thể kiểm soát mọi thứ từ loại gói, nội dung bao gồm, thời gian kéo dài, và nhiều hơn nữa. Hiển thị các lựa chọn gói trên trang web để khách hàng lựa chọn và mua. Gói Học Phí hoạt động như một hình thức thanh toán, cho phép người dùng truy cập nội dung sau khi họ thanh toán và đăng nhập vào khu vực thành viên trên trang web của bạn.

  4. Bài Giảng Trực Tiếp Một Kèm Một: Ngoài khóa học, bạn có thể giảng dạy các bài học trực tiếp tới học viên trong môi trường cá nhân hóa một một. Định dạng này cho phép sinh viên đặt câu hỏi và học theo cách phù hợp với mức độ học của họ. Người học có thể dễ dàng đặt lịch hẹn với bạn qua phần mềm lên lịch trực tuyến. Bạn có thể chọn liệu bạn muốn cung cấp tùy chọn này với một khoản phí bổ sung hoặc có số buổi riêng đã định bao gồm trong giá cả của khóa học.

Bên cạnh các bài học trả phí, hãy đảm bảo bạn cũng cung cấp một phiên bản xem trước nhỏ của khóa học của bạn hoàn toàn miễn phí. Việc nhìn qua những gì họ có thể mong đợi sẽ khuyến khích sinh viên đăng ký các lớp học trả phí. Nội dung miễn phí của bạn có thể là trailer ngắn cho mỗi bài học hoặc bạn có thể cung cấp toàn bộ bài học đầu tiên miễn phí, trong khi phần còn lại là trả phí.


Một ý tưởng khác cho một phiếu quà tặng là tạo một phiên hỏi đáp trực tuyến vào đầu khóa học, mời người dùng tham gia miễn phí trong khi tạo sự quan tâm. Để làm điều này, thiết lập một video trực tuyến trực tiếp, giúp bạn kết nối với người hâm mộ theo thời gian thực. Bất kỳ lựa chọn quà tặng nào bạn chọn, phiên bản miễn phí của khóa học của bạn sẽ hữu ích trong việc quảng bá khóa học trực tuyến của bạn.


Cách Đặt Giá Cho Khóa Học Trực Tuyến Của Bạn

Sau khi quay nội dung của mình, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để đặt giá và giá cho khóa học của mình để đảm bảo lợi nhuận hợp lý. Dưới đây là một số cách để xác định mức phí cho khóa học của bạn:

  1. Giá Cả Cạnh Tranh: Bắt đầu bằng cách thực hiện một kiểm tra nhanh để xác định giá trung bình của khóa học trên chủ đề của bạn. Mặc dù giá có thể biến động tùy thuộc vào độ chuyên gia của giảng viên, hãy cố gắng có cái nhìn về giá thị trường đang diễn ra.

  2. Thời Gian Tạo Ra: Đưa vào xét những thời gian mà bạn đã bỏ ra để tạo ra khóa học. Mọi hoạt động kinh doanh mục tiêu lợi nhuận nên có sự cân bằng tốt giữa thời gian đầu tư và lợi nhuận thu được.

  3. Giá Trị Của Khóa Học: Một yếu tố khác cần xem xét khi đặt giá khóa học của bạn là giá trị mà người học sẽ nhận được từ việc tham gia khóa học. Liệu học viên có thể tạo ra thu nhập dựa trên kỹ năng và công cụ mà bạn đã giảng dạy cho họ không? Như bạn có thể tưởng tượng, đối với học viên có thể tự lập tài chính thông qua khóa học, việc họ có thể tài chính hóa việc tham gia khóa học sẽ làm tăng giá trị của khóa học.

  4. Quy Tắc Phổ Quát: Giá khóa học có thể chênh lệch rất lớn từ vài trăm nghìn (hoặc ít hơn) đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào chủ đề. Tuy nhiên, có một quy tắc phổ quát là giá càng cao, người ta càng tin rằng họ sẽ nhận được nhiều giá trị và coi nó là "tốt". Thường khi người ta chi trả nhiều tiền hơn, họ sẽ hứng thú và đầu tư hơn vào việc học nội dung đó.



08. Tiếp Thị Nội Dung Của Bạn


Bạn đã bỏ ra nhiều năng lượng sáng tạo và thời gian quý báu để tạo ra một khóa học trực tuyến có lợi nhuận và bây giờ là thời điểm quảng bá nó và có được đăng ký khóa học đó. Để quảng bá khóa học trực tuyến của bạn, bạn có thể sử dụng cả quảng cáo miễn phí và các loại quảng cáo trả tiền. Bạn thậm chí có thể tạo một bộ nhận diện khóa học (logo, banner, poster, TVC...) để giúp khóa học của bạn trở nên chuyên nghiệp và nổi bật khi quảng bá nó.

Hãy xem xét một số cách quảng bá khóa học phổ biến và hiệu quả:

  1. Email Marketing: Gửi các chiến dịch tiếp thị qua email, bao gồm các chương trình khuyến mãi sớm và giảm giá.

  2. Mạng Xã Hội: Quảng bá khóa học trên mạng xã hội và trong các nhóm liên quan.

  3. Emails: Liên hệ với những người quan tâm để lại thông tin trên website khóa học trực tuyến thông qua chiến dịch email quà tặng miễn phí...

  4. Quảng Cáo Trả Tiền: Chạy quảng cáo trả tiền như Google Search Ads và Banner Ads.

  5. YouTube và Video Quảng Bá: Bắt đầu một kênh YouTube và phát sóng video quảng cáo cho khóa học của bạn.

  6. Giới Thiệu và Đánh Giá: Thu thập giới thiệu, đánh giá và nhận xét tích cực từ học viên trước đó.

  7. Cửa Sổ Pop-up Trên Trang Web: Thêm một cửa sổ pop-up nhẹ để quảng bá khóa học trên trang web của bạn.

  8. Trang Web Khác: Hợp tác với các trang web khóa học bên thứ ba và tổ chức nghiên cứu liên tục.

  9. Bài Viết Blog: Tạo một blog miễn phí và viết về khóa học và chủ đề của khóa học để tăng cường SEO và thể hiện kiến thức của bạn.

  10. Người Ảnh Hưởng: Hợp tác với những người ảnh hưởng trong ngành để tiếp cận đối tượng của bạn.


  1. Chương Trình Tiếp Thị Liên Kết: Khởi động chương trình tiếp thị liên kết và làm việc với người giới thiệu để họ quảng bá khóa học thay mặt bạn.

  2. Webinar: Tổ chức một buổi webinar để kích thích sự hứng thú của người ta về những gì họ có thể học từ bạn.

  3. Hợp Tác với Giảng Viên Khác: Hợp tác với các giáo viên khác để tận dụng mạng lưới của nhau hoặc cùng giảng dạy một bài học.

  4. Đa Ngôn Ngữ: Dịch khóa học của bạn sang một ngôn ngữ khác để tiếp cận một đối tượng quốc tế rộng lớn và mở rộng thị trường mới.

09. Thu thập phản hồi


Trong những năm gần đây, chúng ta đã chuyển sang thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh và học tập trực tuyến hơn. Điều này cũng có nghĩa là chúng ta có thể đưa ra nhiều quyết định dựa trên dữ liệu hơn, khai thác các phân tích phong phú và mở rộng tầm với của mình để lắng nghe nhiều tiếng nói của khách hàng hơn. Tương tự, hãy sử dụng dữ liệu sẵn có để giúp đưa ra những lựa chọn sáng suốt và tạo ra lợi nhuận thực sự từ khóa học trực tuyến của bạn.


Khi nói đến khóa học trực tuyến của bạn, hãy tận dụng các cơ hội để cải thiện chương trình giảng dạy của mình bằng cách thu thập phản hồi, cho dù trong hoặc sau khóa học. Càng nỗ lực cải thiện khóa học của mình, học viên càng có khả năng giới thiệu bạn hoặc đăng ký tham gia các hội thảo trong tương lai.


Để thu thập phản hồi, hãy tạo khảo sát bằng trình tạo biểu mẫu và hỏi về trải nghiệm của học viên, đề xuất cải thiện và bất kỳ điều gì khác mà họ hy vọng nhận được từ khóa học. Khi bạn đo lường sự thành công và phân tích các câu trả lời, bạn có thể điều chỉnh và tiếp tục thực hiện các khóa học ngày càng tốt hơn.



10. Nuôi dưỡng cộng đồng học tập

Giáo dục trực tuyến chủ yếu là một hoạt động đơn độc. Do đó, việc xây dựng một cộng đồng học tập xung quanh khóa học của bạn sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm của họ, góp phần vào thành công chung của khóa học.


Một cộng đồng trực tuyến tích cực có thể giúp người dùng chia sẻ quá trình học tập của họ với một nhóm bạn bè. Họ cùng nhau có thể ăn mừng những thành công của mình và giải đáp mọi thắc mắc mà họ có thể gặp phải. Ngoài ra, học viên có thể trao đổi ý tưởng với nhau, tạo ra một cuộc thảo luận sôi nổi và nâng cao sự quan tâm xung quanh lớp học của bạn.


Cộng đồng trực tuyến của bạn cũng là nơi lý tưởng để chia sẻ tin tức về các khóa học sắp tới hoặc các cơ hội khác có thể khiến đối tượng khán giả đã tham gia này quan tâm.

Một số tùy chọn để nuôi dưỡng một cộng đồng học tập tích cực bao gồm:

  • Khu vực thành viên: Tạo Khu vực thành viên trên trang web của bạn cho phép người dùng đã đăng ký hoặc trả phí truy cập vào nhiều nội dung cao cấp - từ trò chuyện, đến diễn đàn, blog và hơn thế nữa.

  • Diễn đàn trực tuyến: Tạo diễn đàn trên trang web của bạn, cho phép người dùng hỗ trợ sự phát triển và học tập của nhau.

  • Nhóm phương tiện truyền thông xã hội: Hãy cân nhắc tạo các nhóm phương tiện truyền thông xã hội riêng tư — chẳng hạn như nhóm Facebook — hoặc Nhóm Wix — nơi tập trung mọi thứ dưới một mái nhà — để học viên tham gia.

  • Nền tảng truyền thông trực tuyến: Sử dụng các nền tảng truyền thông trực tuyến như Slack hoặc Discord cho cộng đồng học tập của bạn.

Câu hỏi thường gặp về cách tạo khóa học trực tuyến

Làm cách nào để tạo một kế hoạch khóa học?

Trên một tờ giấy, hãy viết ra danh sách các bài học khác nhau mà bạn dự định dạy trực tuyến. Trong mỗi bài học, hãy chia nhỏ các chủ đề chính mà bạn muốn trình bày. Hãy thực hiện theo một thứ tự hợp lý và cố gắng làm cho các ý tưởng của bạn phát triển một cách tự nhiên từ ý tưởng này sang ý tưởng khác, để đảm bảo quá trình học tập diễn ra suôn sẻ và suôn sẻ.


Hãy nhớ rằng việc tạo một kế hoạch khóa học là hướng dẫn khán giả của bạn thông qua một ý tưởng, từng bước một. Để làm rõ điều này trong đề cương khóa học của bạn, hãy xác định mục tiêu cho mỗi bài học của bạn.

Tôi cần phần mềm nào để tạo một khóa học trực tuyến?

Việc tạo một khóa học trực tuyến có mang lại lợi nhuận không?

Để bắt đầu xây dựng 1 website khóa học trực tuyến của mình. Bạn hãy liên hệ với wixvietnam để có 1 buổi gặp mặt trực tuyến tư vấn từng bước thực hiện website cho mình.

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page