top of page

Cách xây dựng trang web từ đầu trong 11 bước (dành cho người mới bắt đầu)


Bất kể bạn muốn tạo loại trang web nào, trang web của bạn phải đại diện cho bạn hoặc doanh nghiệp của bạn dưới ánh sáng tốt nhất có thể. Điều này nói thường dễ hơn làm; không có gì lạ khi bạn kiệt sức khi xây dựng một trang web từ đầu hoặc sử dụng một công cụ tạo trang web .


May mắn thay, hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng một trang web từ đầu mà vẫn duy trì được sự tỉnh táo của mình. Hãy tiếp tục đọc để biết các mẹo của chuyên gia về cách bắt đầu hoặc xem danh sách kiểm tra khởi chạy trang web của chúng tôi để biết các bước bổ sung giúp trang web của bạn sẵn sàng xuất bản.



Đừng lãng phí thời gian và tạo trang web của bạn từ đầu đến cuối với trình tạo trang web của Wix .


Cách tạo một trang web từ đầu



01. Quyết định loại trang web bạn muốn làm


Bất kỳ trang web nào bạn tạo đều bắt đầu với mục tiêu trang web và đối tượng mục tiêu rõ ràng. Bằng cách xác định vị trí thích hợp và mục đích của mình, bạn có thể thực hiện các bước để xây dựng một trang web không chỉ trông đẹp mắt mà còn hoạt động như bạn mong đợi.


Mọi thứ từ bố cục trang web đến nội dung đều phải phù hợp với tác động dự định của bạn. Ví dụ: một trang web danh mục đầu tư đương nhiên sẽ trông khác với một cửa hàng trực tuyến. Danh mục đầu tư sẽ bao gồm các trang giới thiệu tác phẩm của bạn và biểu mẫu “Liên hệ với tôi” nổi bật—trong khi cửa hàng trực tuyến sẽ có các trang sản phẩm, trang thanh toán và thậm chí có thể tích hợp in theo yêu cầu nhằm kiếm tiền từ trang web của bạn .


Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, có nhiều yếu tố khác nhau mà bạn có thể muốn xem xét thêm vào trang web của mình:


Lưu ý rằng một trang web có thể phục vụ nhiều mục đích—trong trường hợp đó, bạn cần phải hiểu rõ mục tiêu chính của trang web của mình. Ví dụ: công ty cung cấp thực phẩm của Cleverchefs sử dụng trang web của mình để chia sẻ câu chuyện thương hiệu của mình. Mặc dù trang web phục vụ mục đích thu hút các lượt đặt chỗ mới nhưng trọng tâm chính của nó là cung cấp thông tin cho những khách hàng tiềm năng hiện tại về những điều khiến Cleverchefs trở nên khác biệt. Vì trang web của họ thể hiện rất tốt đặc tính của công ty nên nó đã trở thành một công cụ cực kỳ hữu ích trong việc thu hút những khách hàng có cùng giá trị và đánh giá cao những gì họ làm.


Lời khuyên của chuyên gia từ chủ doanh nghiệp Nick Collins, người sáng lập Cleverchefs


Khi tôi hỏi khách hàng tại sao họ chọn chúng tôi mà không phải đối thủ cạnh tranh, họ thường nói đó là vì trang web của chúng tôi. Tôi nghĩ họ thực sự có thể cảm nhận được niềm đam mê của chúng tôi thông qua cách chúng tôi kết nối với họ và nổi bật như một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống sáng tạo.



02. Chọn người xây dựng trang web của bạn


Trình tạo trang web là một giải pháp phổ biến và giá cả phải chăng cho phép bạn thiết kế, cá nhân hóa, xuất bản và quản lý trang web mà không cần phải sử dụng mã. Các nền tảng tốt nhất giúp bạn khởi chạy trang web nhanh hơn và không gặp rắc rối—đồng thời cung cấp hỗ trợ 24/7 và các tính năng tích hợp giúp mở rộng quy mô dễ dàng hơn.


Lời khuyên của chuyên gia từ Esin D. Habif, trưởng nhóm tiếp thị sản phẩm (outbound) tại Wix.com


Điều thường bị lãng quên khi nói về việc chọn công cụ xây dựng trang web là khả năng của cơ sở hạ tầng đã hứa với bạn—độ tin cậy của dịch vụ lưu trữ, mức độ bảo mật nhằm bảo vệ dữ liệu của khách truy cập và tất nhiên là tốc độ trang web của bạn. Ngay cả khi cơ sở hạ tầng không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi tạo một trang web, nếu nó không đủ mạnh, nó có thể khiến chủ sở hữu trang web phải đau đầu khi cố gắng mở rộng quy mô trang web sau này.

Với trình tạo trang web phù hợp, bạn sẽ không phải đối mặt với hàng núi chi tiết vụn vặt mà các chủ sở hữu trang web tự làm khác có thể gặp phải (ví dụ: cài đặt các tính năng bảo mật bằng tay, tự sửa lỗi, v.v.). Phần mềm ít mã không cần mã sẽ đảm nhiệm việc phát triển web cho bạn, vì vậy bạn không cần biết cách viết mã để tùy chỉnh trang web của mình. Điều đó có nghĩa là, mặc dù có một số công ty vững mạnh trong ngành xây dựng trang web này, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã thẩm định kỹ lưỡng trước khi đầu tư vào một công ty. Lựa chọn sai lầm có thể khiến bạn phải hối hận nặng nề về sau.


Xem cận cảnh các công cụ của chúng tôi và đăng ký Wix ngay hôm nay.


Dưới đây là một số yếu tố chính cần cân nhắc để bạn có được công cụ xây dựng trang web mà bạn yêu thích:


  • Khả năng tùy chỉnh: Một người xây dựng trang web tốt phải cung cấp khả năng tùy chỉnh mà bạn cần để thiết kế trang web theo thương hiệu và tầm nhìn độc đáo của bạn. Ví dụ: bạn hình dung việc tạo một trang web tĩnh hay một trang web động? Hãy tìm những công cụ xây dựng cung cấp nhiều tùy chọn bố cục cũng như khả năng linh hoạt để điều chỉnh thiết kế và chức năng theo ý thích của bạn. Ví dụ: Wix cung cấp hàng trăm mẫu do nhà thiết kế tạo ra ngoài tính năng tạo trang web được hỗ trợ bởi AI có thể dễ dàng sửa đổi cho thương hiệu của bạn. Hơn nữa, trình soạn thảo WYSIWYG (những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được) cho phép bạn xem trước các thay đổi của mình trong thời gian thực khi bạn thực hiện.

  • Các công cụ hỗ trợ/khả năng kinh doanh: Ngoài thiết kế trang web, người xây dựng trang web phải cung cấp các công cụ hỗ trợ mà bạn cần. Điều này có thể bao gồm các tính năng như chức năng Thương mại điện tử nếu bạn cần tạo trang web Thương mại điện tử của riêng mình , quản lý hàng tồn kho, lên lịch cuộc hẹn và các công cụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Tạo danh sách những việc phải làm và các nhiệm vụ cần tự động hóa khi bạn đánh giá các lựa chọn của mình.

  • Tích hợp của bên thứ ba: Rất có thể, bạn đã có một nền tảng yêu thích cho email, quảng cáo hoặc các chức năng khác—hoặc có thể bạn là nhà bán lẻ muốn mở rộng sang các kênh bán hàng mới như Amazon. Tìm kiếm những công cụ xây dựng trang web tích hợp với các công cụ và kênh yêu thích của bạn hoặc cung cấp đủ các lựa chọn thay thế. Khám phá các lựa chọn của bạn trong các thị trường như Chợ ứng dụng của Wix . (Lưu ý rằng bạn cũng có thể sử dụng Wix Headless để truy cập các công cụ Wix từ bất kỳ ứng dụng nào.)

  • Bảo mật: Bảo mật trang web là điều tối quan trọng để bảo vệ trang web và dữ liệu người dùng của bạn. Công cụ xây dựng trang web đáng tin cậy phải cung cấp các tính năng bảo mật như chứng chỉ SSL, sao lưu thường xuyên và giám sát bảo mật để bảo vệ khỏi các mối đe dọa trên mạng và vi phạm dữ liệu.

  • Tốc độ: Tốc độ tải trang web ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng và thứ hạng SEO. Chọn một công cụ xây dựng trang web nổi tiếng với các trang web tải nhanh. Tìm kiếm các khả năng tích hợp sẵn như mạng phân phối nội dung (CDN) , giúp tăng tốc độ phân phối nội dung; mã hợp lý; và nén ảnh.

  • Độ tin cậy: Một công cụ xây dựng trang web đáng tin cậy phải cung cấp thời gian hoạt động ổn định và thời gian ngừng hoạt động ở mức tối thiểu. Đọc các bài đánh giá và kiểm tra số liệu thống kê về thời gian hoạt động của công cụ xây dựng để giúp bạn yên tâm hơn khi biết rằng khách truy cập sẽ có thể truy cập trang web của bạn suốt ngày đêm.

  • Lưu trữ: Nhiều nhà xây dựng trang web cung cấp dịch vụ lưu trữ web như một phần trong gói của họ. Đánh giá cơ sở hạ tầng lưu trữ, bao gồm vị trí máy chủ, khả năng mở rộng và hiệu suất, để đảm bảo rằng nó phù hợp với nhu cầu trang web của bạn.

  • Hỗ trợ: Hầu hết chúng ta không nhận ra sự hỗ trợ quan trọng như thế nào cho đến khi nó trở nên nghiêm trọng. Khi đánh giá các lựa chọn của mình, bạn sẽ muốn kiểm tra xem bộ phận chăm sóc khách hàng có thể truy cập được theo múi giờ của bạn hay không và bạn có thể giải quyết các vấn đề trước khi chúng phát triển mạnh hay không. Hãy tìm những công cụ xây dựng trang web cung cấp nhiều kênh hỗ trợ khác nhau, bao gồm cơ sở kiến ​​thức và tài nguyên tự trợ giúp. Ví dụ: Wix có nhóm hỗ trợ 24/7 cũng như thư viện mạnh mẽ gồm các bài viết hướng dẫn, video trên YouTube và cộng đồng để giúp bạn tìm thấy bất kỳ câu trả lời nào bạn đang tìm kiếm.


Lời khuyên của chuyên gia từ Esin D. Habif, trưởng nhóm tiếp thị sản phẩm (outbound) tại Wix.com


Là người sáng tạo hoặc doanh nhân, bạn thường phải đảm nhiệm nhiều vai trò. Bạn đang thiết kế trang web, bạn đang tối ưu hóa SEO. Điều này có nghĩa là bạn cần một công cụ xây dựng trang web giúp bạn thực hiện tất cả những điều đó một cách dễ dàng và dễ học, trên cùng một nền tảng mà vẫn phân phối như thể đang làm việc với các chuyên gia trong các lĩnh vực đó.

03. Chọn mẫu của bạn


Bố cục trực quan của trang web của bạn là yếu tố quan trọng nhất của nó. Bạn sẽ muốn dành thời gian khám phá các lựa chọn của mình trước khi quyết định hình ảnh và thiết kế trực quan. Để bắt đầu, hãy xem cơ sở dữ liệu các mẫu trang web chuyên nghiệp này để xem mẫu nào phù hợp nhất với tầm nhìn của bạn.


Cho dù bạn đang tìm kiếm mẫu danh mục đầu tư , mẫu danh mục đầu tư mẫu hay mẫu cho cửa hàng trực tuyến , đều có hàng tá tùy chọn có thể tùy chỉnh để bạn lựa chọn. Những phạm vi này từ các mẫu trang web đơn giản đến những mẫu phức tạp hơn.


Khi bạn lập kế hoạch cho trang web của mình, hãy lưu ý xem các trang web của đối thủ cạnh tranh trông như thế nào và kiểm tra các nền tảng trực quan khác, như Pinterest và Instagram. Tất cả những ví dụ này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về phông chữ, màu sắc, phong cách và xu hướng thiết kế web mà khán giả của bạn hướng tới. Tuy nhiên, tránh sao chép những gì đã được thực hiện. Thay vào đó, hãy hiểu rõ ngôn ngữ hình ảnh mà bạn muốn theo đuổi và kiểm tra xem nó có phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn hay không.


Lời khuyên của chuyên gia từ Anna Suntsov, trưởng nhóm blog và xã hội tại Wix.com


Điều quan trọng nhất trước khi xây dựng một trang web là nghiên cứu tốt. Biết những gì bạn muốn làm và thu thập những nguồn cảm hứng mạnh mẽ sẽ đóng góp cho thiết kế của bạn.

Nếu quá trình chọn và tùy chỉnh mẫu khiến bạn cảm thấy khó khăn hoặc đơn giản là bạn không có thời gian, trí thông minh thiết kế nhân tạo của Wix có thể đơn giản hóa công việc của bạn hơn nữa. Chỉ cần trả lời một số câu hỏi đơn giản về mục tiêu của bạn và Wix sẽ tạo một trang web tùy chỉnh, hoạt động đầy đủ cho bạn trong vài phút—bao gồm chuông, còi và các tiện ích.



04. Tùy chỉnh mẫu phù hợp với thương hiệu của bạn


Trang web của bạn là bộ mặt của thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn và thường là điểm tiếp xúc đầu tiên mà mọi người có với bạn, vì vậy, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng trang web đó là duy nhất của bạn. Trước khi bạn bị lạc vào các chi tiết, hãy thiết lập các nguyên tắc xây dựng thương hiệu rõ ràng để giữ vững vị trí của bạn. Những nguyên tắc này sẽ định hình thiết kế trang web của bạn—cũng như các chi tiết thực tế như tông màu của bản hiển vi, vị trí đặt logo và màu sắc của các nút.


Một cách tuyệt vời để bắt đầu là tạo một bản đồ ý tưởng đơn giản bằng bút và giấy. Ở giữa bản đồ của bạn, hãy viết ra loại địa điểm bạn dự định thực hiện. Hãy suy nghĩ về những từ và cụm từ mô tả cảm xúc mà bạn đang hướng tới. Viết mỗi cụm từ vào các vòng tròn riêng biệt xuất phát từ ý tưởng ban đầu của bạn.


Khi bạn đã chia thương hiệu của mình thành các thành phần riêng lẻ, việc giải quyết các nhiệm vụ lớn hơn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy suy ngẫm về bản đồ này khi bạn thiết kế logo đầu tiên của mình hoặc ngẫm nghĩ về các loại hình ảnh phù hợp để đưa vào trang web của bạn.


Hãy nhớ rằng, một trang web được thiết kế tốt sẽ hấp dẫn về mặt trực quan, dễ điều hướng và phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn. Dành thời gian để thực hiện quyền này có thể mang lại lợi ích về lâu dài.


Từ góc độ chiến thuật hơn, đây là một số bước bạn cần thực hiện khi cá nhân hóa trang web của mình.


Tạo chủ đề màu sắc cho trang web


Việc sử dụng màu sắc không chỉ làm cho trang web của bạn trông đẹp mắt. Bảng màu của bạn phải phù hợp với nhận diện thương hiệu của bạn. Tâm lý màu sắc là điều quan trọng cần được xem xét, vì màu sắc có khả năng ảnh hưởng và gợi lên những cảm xúc và hành vi cụ thể.


Ví dụ: màu xanh lam đã trở thành màu phổ biến được sử dụng trong xây dựng thương hiệu cho các tập đoàn và doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ—rất có thể là do màu xanh lam gắn liền với sự ổn định và độ tin cậy. Tuy nhiên, màu xanh lam cũng có thể phản ánh nỗi buồn, do đó có thuật ngữ “cảm giác xanh lam”. Ví dụ, màu cam thường được kết hợp với cảm giác tươi mát và tràn đầy sức sống. Hãy nhớ rằng cảm giác tương quan với một màu sắc cũng phụ thuộc vào sắc thái và những màu sắc khác được kết hợp với nó. Đây là cả hai điểm quan trọng cần xem xét khi chọn bảng màu trang web của bạn .



Để bắt đầu, hãy xem xét mục tiêu trang web của bạn. Hãy nghĩ về bầu không khí bạn muốn tạo ra và những cảm xúc bạn muốn truyền tải, đặc biệt nếu bạn đang bắt đầu kinh doanh . Thiết kế web của bạn càng phù hợp với thương hiệu tổng thể của bạn thì càng có nhiều người kết nối với công ty và trang web của bạn. Và kết nối cá nhân càng mạnh thì họ sẽ càng dành nhiều thời gian trên trang web của bạn. Điều này sẽ có tác động to lớn đến tỷ lệ chuyển đổi cũng như mức độ quan tâm và mức độ tương tác chung với thương hiệu của bạn.


Hãy nhớ rằng, việc chọn chủ đề màu sắc không có nghĩa là bạn bị mắc kẹt với bảng màu đó mãi mãi, vì vậy hãy thử các tùy chọn khác nhau và xem điều gì phù hợp với bạn. Ví dụ: với Wix, bạn có thể điều chỉnh màu sắc trang web của mình bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào biểu tượng Thiết kế trang web ở bên trái màn hình chỉnh sửa. Từ đó, bạn có thể chọn màu cơ bản, màu nhấn, màu văn bản, v.v.



Chọn phông chữ web phù hợp


Cũng giống như màu sắc, kiểu chữ cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc khơi gợi cảm xúc. Khi chọn phông chữ tốt nhất cho trang web của bạn, có một số điều cần xem xét.


Đầu tiên, giống như tất cả các yếu tố khác trên trang web của bạn, lựa chọn phông chữ phải phù hợp với thương hiệu của bạn. Duyệt qua các kiểu chữ khác nhau để tìm ra kiểu chữ phản ánh cá tính độc đáo của bạn, cho dù bạn trẻ trung và hiện đại hay có cách tiếp cận truyền thống hơn.


Ba loại phông chữ chính bao gồm:


  • Serif: Phông chữ có đường kẻ nhỏ ở cuối mỗi chữ cái.

  • Sans serif: Kiểu chữ chuẩn hơn, giống khối không có dòng nhỏ ở cuối mỗi ký tự.

  • Kịch bản: Có cảm giác trang nhã hơn, với mỗi chữ cái kết nối trôi chảy từ chữ này sang chữ khác.


Bạn cũng có thể xem bài viết của chúng tôi về phông chữ tốt nhất cho trang web để biết thêm chi tiết về cách chọn phông chữ tốt nhất cho trang web của bạn.


Dù bạn làm gì, hãy đảm bảo rằng phông chữ của bạn có thể đọc được trên cả máy tính để bàn và thiết bị pa. Hãy nhớ ghi nhớ phông chữ an toàn của Google. Mẹo chuyên nghiệp: Khi nói đến phông chữ, hãy nhớ duy trì tính nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn. Trên Wix, bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách đi tới biểu tượng Thiết kế trang web trên bảng điều khiển bên cạnh và quản lý văn bản thông qua tab Chủ đề văn bản. Bằng cách đó, nội dung của bạn sẽ xuất hiện một cách thống nhất trên toàn bộ trang web.



Thêm các yếu tố thương hiệu khác


Khi nói đến việc tạo ra một trang web chuyên nghiệp gây ấn tượng mạnh, điều kỳ diệu thường nằm ở các chi tiết. Khi bạn tìm cách củng cố thương hiệu trên trang web của mình, đừng bỏ qua những yếu tố sau:

Logo: Đặt logo của bạn nổi bật trong tiêu đề và khi cần thiết trên trang web của bạn. Trình tạo logo của Wix đơn giản hóa quy trình thiết kế logo, cho phép bạn tạo một logo đại diện cho thương hiệu của bạn và hoàn toàn phù hợp với thẩm mỹ của trang web của bạn.

  • Favicon: Favicon là biểu tượng nhỏ xuất hiện trong tab trình duyệt ở bên trái URL khi ai đó truy cập trang web của bạn.​​ Thêm favicon vào trang web Wix là một quy trình đơn giản giúp bổ sung thêm một lớp tính chuyên nghiệp khác cho trải nghiệm người dùng của bạn. Chỉ cần truy cập trình chỉnh sửa trang web của bạn, nhấp vào “Cài đặt” ở phía trên bên trái màn hình của bạn và cuộn xuống “Favicon”. Tại đây, bạn có thể tải lên, điều chỉnh và lưu hình ảnh favicon của mình. Sau đó, chỉ cần xuất bản trang web của bạn và kìa—favicon hoàn toàn mới của bạn.



Mẹo khác: Tìm hiểu chi tiết về cách xây dựng trang web bằng Trình chỉnh sửa Wix với khóa học trực tuyến này.


05. Xây dựng cấu trúc trang web của bạn


Một trang web đẹp sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nó cồng kềnh và khó điều hướng. Trước khi phát hành trang web của bạn ra thế giới, hãy kiểm tra xem trang web của bạn có giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy chính xác các trang mà họ đang tìm kiếm hay không. Có một số thành phần chính cần ghi nhớ, như được liệt kê dưới đây.


Tạo sơ đồ trang web của bạn


Sơ đồ trang web của bạn là bản thiết kế chi tiết về kiến ​​trúc trang web của bạn. Nó bao gồm tất cả các trang và nội dung bạn dự định tạo, do đó, các trình thu thập dữ liệu web như Google có thể tìm và hiểu các trang của bạn tốt hơn. Sơ đồ trang web thường cần cập nhật bất cứ khi nào bạn thêm trang hoặc di chuyển các trang xung quanh, nhưng các hệ thống như Wix sẽ tự động tạo và cập nhật sơ đồ trang web cho bạn.


Tối ưu hóa menu điều hướng của bạn


Trình đơn điều hướng sẽ hướng dẫn khách truy cập đến đúng trang trên trang web của bạn. Nó thường được hiển thị dưới dạng thanh ngang hoặc dọc trên trang web của bạn với các liên kết đến một số trang khác nhau. Theo nguyên tắc chung, trang web của bạn phải được tổ chức theo cách cho phép khách truy cập di chuyển từ trang này sang trang khác chỉ trong ba lần nhấp chuột hoặc ít hơn.


Nhưng menu chính của bạn không—và không nhất thiết phải—bao gồm tất cả các trang trên trang web của bạn. Liên kết tới các trang quan trọng hoặc phổ biến nhất từ ​​đây và cung cấp cho khách truy cập một cách dễ dàng để quay lại nơi họ bắt đầu. (Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là thêm biểu tượng có thể nhấp vào ở đầu trang để dẫn khách truy cập quay lại trang chủ.)


Kiểm tra cách các trang web yêu thích của bạn thiết kế menu điều hướng để tìm cảm hứng. Ví dụ: bạn có thể muốn bao gồm một menu lớn có tính chất trực quan hơn và cho phép người dùng di chuột qua danh mục menu chính để xem các danh mục phụ của liên kết.


Ngoài ra, nếu bạn đang tạo một trang web đơn giản có ít trang hơn, bạn có thể có một menu neo đơn giản ở đầu trang liên kết đến các trang cụ thể hoặc các phần cụ thể trên một trang.


Bạn cũng sẽ muốn dành thời gian tối ưu hóa phiên bản di động của menu để đảm bảo mọi thứ được dịch rõ ràng sang điện thoại và máy tính bảng.


Để thiết lập menu trong trình chỉnh sửa Wix, chỉ cần đi tới bảng điều khiển bên cạnh của bạn ở phía bên trái của trình chỉnh sửa và nhấp vào “+” ở đầu bảng điều khiển để thêm một thành phần. Sau đó, chọn "Menu & Anchor" từ trình đơn thả xuống và chọn kiểu bạn muốn.



Lời khuyên của chuyên gia từ Adi Huri, giám đốc sản phẩm tại WOW cho Wix.com


Hãy nhớ rằng menu là bản đồ trang web của bạn. Bằng cách thêm các trang phù hợp vào menu của bạn, theo đúng thứ tự, đó có thể là yếu tố then chốt cho sự thành công của trang web của bạn.

Đừng bỏ qua chân trang của bạn


Mặc dù menu điều hướng là công cụ điều hướng chính mà khách truy cập sẽ sử dụng để duyệt qua trang web của bạn, nhưng bạn có thể sử dụng chân trang một cách chiến lược để cung cấp thêm liên kết và thông tin. Chân trang của bạn cung cấp vị trí đắc địa để củng cố nội dung quan trọng hoặc hiển thị các khu vực khác trên trang web mà menu chính của bạn không bao gồm (nghĩ: thông tin liên hệ và liên kết trực tiếp đến hồ sơ truyền thông xã hội của bạn).


Trong trình chỉnh sửa Wix, bạn có thể dễ dàng kéo và thả các tiện ích cũng như các thành phần khác trực tiếp vào chân trang. Bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước của nó bằng cách kéo đường viền lên hoặc xuống.


06. Thêm trang của bạn


Khi bạn đã vạch ra những trang bạn muốn trên trang web của mình, đã đến lúc tạo chúng. Dưới đây là từng bước nhanh chóng về cách thực hiện trong trình chỉnh sửa Wix.


  • Mở Trình quản lý Trang: Nhấp vào biểu tượng "Trang & Menu" ở bảng điều khiển bên trái để truy cập Trình quản lý Trang.

  • Thêm trang: Nhấp vào nút "+ Thêm trang" màu xanh lam để tạo trang mới và nhấp vào bất kỳ mẫu nào phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Đặt tên cho trang của bạn: Sau khi trang được thêm vào trang web của bạn, tên trang sẽ được đánh dấu ở bảng điều khiển bên trái để bạn chỉnh sửa.

  • Tùy chỉnh: Tùy chỉnh trang mới tạo bằng cách thêm nội dung của bạn, điều chỉnh bố cục và tinh chỉnh thiết kế.

  • Quản lý trang: Kéo và thả các trang trong bảng điều khiển bên cạnh để sắp xếp lại chúng hoặc nhấp vào biểu tượng dấu ba chấm ở bên phải tiêu đề của mỗi trang để sao chép, xóa, đổi tên, ẩn và hơn thế nữa .

  • Trang con: Tạo menu thả xuống bằng cách thêm các trang con vào trang chính của bạn, nâng cao khả năng điều hướng trang web.

  • Lưu và xuất bản: Lưu tác phẩm của bạn thường xuyên và khi sẵn sàng, hãy nhấn nút "Xuất bản" để thực hiện các thay đổi trực tiếp trên trang web của bạn.



Khi thiết kế các trang web cho trang web chuyên nghiệp của bạn , hãy cân nhắc thêm các trang sau:


  • Một trang chủ đầy mời gọi . Đây là bộ mặt của trang web của bạn, có nghĩa là bạn phải làm cho nó đẹp nhưng vẫn đầy đủ thông tin. Bạn nên cố gắng trình bày tất cả các yếu tố quan trọng ngay từ đầu. Bằng cách này, khách hàng sẽ ngay lập tức hiểu bạn là ai và bạn làm gì.

  • Một cửa hàng hoặc phòng trưng bày. Đây là trung tâm trang web nơi khách truy cập có thể duyệt qua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tạo danh sách sản phẩm, quản lý hàng tồn kho và xử lý tất cả các giao dịch từ một bảng điều khiển tập trung. Dành thời gian để viết mô tả sản phẩm sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Điều tương tự cũng xảy ra với việc chụp ảnh sản phẩm của bạn để đảm bảo rằng các mặt hàng của bạn được hiển thị dưới ánh sáng tốt nhất.

  • Một trang Giới thiệu cá nhân . Sử dụng trang này làm danh thiếp trực tuyến của bạn. Đó là nơi bạn có thể giới thiệu bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì, điểm mạnh, giá trị của bạn và bất kỳ thông tin quan trọng nào khác mà bạn nghĩ khách truy cập nên biết về nhóm và doanh nghiệp của bạn.

  • Phần liên hệ dễ tìm. Đừng để khách truy cập trang web của bạn lạc lối bằng cách khiến họ tìm kiếm thông tin liên hệ của bạn. Dành một trang để liệt kê số liên lạc, email, liên kết xã hội và bất kỳ cách nào khác mà người dùng có thể liên lạc với bạn. Ngoài ra, bạn nên thêm chi tiết liên hệ cần thiết vào chân trang trang web của mình.

  • Một blog hấp dẫn. Bằng cách bắt đầu một blog , bạn sẽ có thể liên tục thêm nội dung thường xuyên và mới vào trang web của mình. Bạn sẽ có cơ hội khẳng định mình là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, đồng thời thúc đẩy nỗ lực SEO của bạn một cách xứng đáng. Hãy thử dùng công cụ tạo blog của chúng tôi khi bạn đã sẵn sàng bắt đầu.


Lời khuyên của chuyên gia từ Allison Lee, tổng biên tập tại Wix.com


Các blog không nhận được đủ tín dụng cho lợi ích lâu dài của chúng. Về lâu dài, blog có thể đóng vai trò là nguồn thu hút lưu lượng truy cập lớn và là cách kết nối với khách hàng trong tương lai (ví dụ: Blog Wix của chúng tôi là điểm tiếp xúc đầu tiên cho hàng triệu người có thể chưa bao giờ truy cập vào trang web của chúng tôi). Điều đó cho thấy, blog là một cam kết lâu dài—nó đòi hỏi một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng và duy trì nhất quán.

Một khu vực thành viên tương tác. Tạo khu vực thành viên trên trang web của bạn phục vụ mục đích kép là kiếm tiền và tương tác với người dùng. Bạn có thể sử dụng nhiều mô hình thành viên khác nhau, như nguồn cấp dữ liệu nhỏ giọt, trọn gói và có thời hạn cố định để kiếm tiền từ nội dung của mình. Bạn cũng có thể cung cấp nội dung cao cấp, dịch vụ trực tuyến hoặc tài liệu có thể tải xuống làm động lực khuyến khích người dùng đăng ký.

  • Các khóa học trực tuyến dễ dàng truy cập. Sự phổ biến ngày càng tăng của các lớp học ảo mang đến cơ hội tạo thu nhập bằng cách triển khai một khóa học trực tuyến trả phí. Cách tiếp cận này cho phép bạn kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trang web hiện tại của mình. Thiết kế các khóa học phù hợp với chuyên môn của bạn và đáp ứng nhu cầu của khán giả. Đảm bảo nội dung có liên quan và độc đáo.

  • Một trang Câu hỏi thường gặp đầy thông tin. Hãy tiết kiệm thời gian cho bản thân và khách hàng của bạn (và cả sự thất vọng) bằng cách đưa vào trang Câu hỏi thường gặp để cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi có thể xuất hiện một cách tự nhiên khi khách truy cập duyệt qua trang web của bạn.

  • Một hệ thống đặt phòng trực tuyến . Cho phép khách hàng lên lịch và thanh toán cho các cuộc hẹn hoặc lớp học trực tiếp từ cơ sở của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dành ít thời gian hơn để chơi trò đuổi bắt điện thoại và có nhiều thời gian hơn để phát triển đế chế của mình.

  • Một trang chứng thực. Điều này cung cấp cho bạn một nơi hoàn hảo để những khách hàng hài lòng trước đây có thể ca ngợi bạn. Không có gì ấn tượng hơn đối với khách hàng hoặc người mua tiềm năng hơn những đánh giá tích cực, không thiên vị.


07. Điền vào các trang của bạn những nội dung hấp dẫn


Khi mọi người tương tác với trang web của bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đang thu hút và giữ được sự chú ý của họ. Cách tốt nhất để làm điều này là tối ưu hóa và đa dạng hóa cách bạn chuyển tiếp thông tin.


Bắt đầu bằng cách suy nghĩ về các loại nội dung khác nhau mà bạn có thể lưu trữ trên trang web của mình. Có văn bản, ảnh, video, hoạt ảnh và nhiều hơn thế nữa. Khi bạn đã nắm bắt được tất cả các lựa chọn của mình, đã đến lúc quyết định cách sắp xếp nó.


Xem xét thứ bậc nội dung của bạn


Để khách truy cập cảm thấy thoải mái và như ở nhà khi duyệt web, điều quan trọng là giữ cho trang web của bạn được tổ chức tốt nhất có thể. Hãy suy nghĩ về hệ thống phân cấp ở đây: bạn sẽ muốn nội dung quan trọng và bắt mắt nhất của mình được đặt trong màn hình đầu tiên (nói cách khác, khu vực hiển thị trên trang web của bạn mà không cần khách truy cập phải cuộn).


Lời khuyên hàng đầu của chuyên gia từ Amanda Weiner, chuyên gia CRO tại Wix.com


Hệ thống phân cấp trang web và thông tin bạn cung cấp cho khách truy cập không chỉ là giao diện trang web của bạn. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng khách truy cập cuối cùng mua sản phẩm của bạn. Bạn sẽ muốn trình bày rõ ràng về các dịch vụ của mình thông qua nội dung, hình ảnh và các nút ngay từ đầu để đảm bảo khách truy cập nhận ra giá trị của bạn ngay lập tức.

Hơn nữa, hãy lưu ý rằng một số độc giả chỉ đọc lướt qua nội dung của bạn. Để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn và làm cho nội dung của bạn nổi bật, hãy xem xét cách bạn có thể tối ưu hóa thiết kế của mình để khán giả có thể tận dụng tối đa nội dung của bạn.


Để làm như vậy, hãy xem xét thông tin bằng văn bản nào có thể được làm cho dễ hiểu và trực quan hơn bằng cách sử dụng các tính năng truyền thông (ví dụ: video, hình ảnh và hoạt ảnh, đồ họa thông tin). Làm cho một số tiêu đề nhất định và các thông tin quan trọng khác nổi bật hơn các tiêu đề khác bằng cách chọn phông chữ lớn hơn hoặc màu sáng tương phản với nền.


Bạn đang tìm cách tạo nội dung cho trang web của mình? Hãy cân nhắc sử dụng các công cụ AI để tăng tốc quá trình cho bạn. Đọc tất cả về các bước tiếp theo của Wix về tạo văn bản AI cho trang web và tạo trang web AI. Hoặc, hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu thêm về cách tạo trang web bằng AI từ những công cụ xây dựng trang web AI tốt nhất này .


Cân nhắc SEO


Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO là phương pháp tối ưu hóa trang web của bạn để các trang của bạn có thể xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi khởi chạy một trang web mới từ đầu, điều quan trọng là thiết lập trang web của bạn thành công để Google có thể tìm thấy nó. Bạn càng được tiếp xúc nhiều thì khách hàng tiềm năng càng có nhiều khả năng tìm thấy trang web của bạn và đặt dịch vụ, mua sản phẩm hoặc đọc blog của bạn.


Lời khuyên của chuyên gia từ Mordy Oberstein, người đứng đầu bộ phận xây dựng thương hiệu SEO tại Wix.com


Tận dụng SEO và tích hợp nó vào quá trình tạo trang web là rất quan trọng. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng tìm kiếm không phải trả tiền là nguồn cung cấp lưu lượng truy cập lớn nhất cho các trang web - điều đó thậm chí còn rõ ràng hơn trong bối cảnh B2B. Do đó, lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền, khi được thực hiện chính xác về cơ bản sẽ được xây dựng để tồn tại lâu dài (tất nhiên là được bảo trì phù hợp theo thời gian) và tạo thành một phần quan trọng trong sự phát triển lâu dài của trang web.

Nâng cao khả năng hiển thị trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google là điều cần thiết để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến các trang của bạn. May mắn thay, mọi trang web Wix đều bắt đầu với cơ sở hạ tầng vững chắc đã vượt quá nhu cầu của các công cụ tìm kiếm, mang lại cho bạn nền tảng SEO vững chắc trong tìm kiếm không phải trả tiền. Từ đó, các công cụ SEO của Wix giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa phạm vi tiếp cận của mình hơn nữa. Khả năng bao gồm:


  • Trợ lý SEO: Mỗi trang web Wix đều có Trợ lý SEO. Chỉ cần nhập từ khóa trọng tâm cho trang bạn đang làm việc và Trợ lý SEO sẽ cho bạn biết liệu bạn có thể làm gì để tối ưu hóa trang đó hơn nữa hay không.


Nghiên cứu từ khóa: Wix cung cấp các công cụ nghiên cứu từ khóa để giúp bạn khám phá các từ khóa có liên quan cho nội dung của mình.

  • SEO trên trang: Dễ dàng tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và tiêu đề meta của bạn để cải thiện SEO trên trang của bạn.

  • SEO hình ảnh: Tối ưu hóa hình ảnh của bạn bằng thẻ alt và nén chúng để cải thiện thời gian tải trang.

  • Tạo sơ đồ trang web: Wix tạo sơ đồ trang web XML để giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn một cách hiệu quả.

  • Tối ưu hóa thiết bị di động: Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động để có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn.

  • SEO địa phương: Nếu bạn có một doanh nghiệp địa phương, hãy sử dụng các công cụ SEO địa phương của Wix để cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong các tìm kiếm địa phương.

  • Phân tích SEO: Theo dõi hiệu suất SEO của trang web của bạn bằng các báo cáo và phân tích tích hợp.

  • Kết quả nhiều định dạng: Triển khai đoạn mã chi tiết và đánh dấu lược đồ để làm nổi bật kết quả tìm kiếm của bạn.

  • Theo dõi liên kết ngược: Theo dõi hồ sơ liên kết ngược của bạn để cải thiện uy tín trang web của bạn.


Bạn cũng sẽ có khả năng sử dụng các công cụ SEO bổ sung như AhrefsSemrush .


Xem xét trải nghiệm trên thiết bị di động


Khi bạn xây dựng trang web của mình, hãy nhớ rằng một lượng lớn người tiêu dùng sẽ truy cập trang web của bạn từ điện thoại thông minh của họ. Trên thực tế, tính đến tháng 4 năm 2021, hơn 50% lượt sử dụng Internet đến từ điện thoại di động và máy tính bảng. Chính vì điều này mà Google đã thiết lập tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động , một hệ thống trong đó công cụ tìm kiếm chủ yếu xác định thứ hạng trang web dựa trên các trang web trên thiết bị di động chứ không phải trên máy tính để bàn.


Khi việc lướt web trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến hơn trong văn hóa của chúng ta, điều cần thiết là phải đầu tư thời gian vào các tính năng cũng như thiết kế dành cho thiết bị di động để mang lại trải nghiệm người dùng mượt mà, trực quan cho những màn hình nhỏ hơn đó. Dù bạn chọn nền tảng tạo trang web nào, hãy đảm bảo rằng nó có trình chỉnh sửa trên thiết bị di động và khả năng điều chỉnh các thành phần cho thiết bị di động mà không ảnh hưởng đến phiên bản máy tính để bàn. Bạn cũng sẽ muốn một trình tạo trang web ưu tiên hiệu suất và tốc độ trang web. Ví dụ: Wix triển khai cơ sở hạ tầng trang web thân thiện với hiệu suất, chẳng hạn như bộ đệmtải chậm , để đảm bảo trang web nhanh hơn.


Khi bạn đã hoàn tất trang web của mình và hài lòng với nó, bạn cũng có thể muốn xem xét việc biến trang web của mình thành một ứng dụng .



08. Tìm và mua tên miền


Bây giờ đến một trong những phần thú vị nhất của việc tạo trang web—chọn tên miền .


Tên miền của bạn giống như địa chỉ trang web và là ngôi nhà cố định trên web. Khi người dùng internet nhập tên miền hoặc URL trang web của bạn vào trình duyệt web, nó sẽ kết nối với máy chủ web xác định tên miền của bạn bằng địa chỉ IP và sau đó cung cấp trang web của bạn cho người dùng. Quá trình này còn được gọi là Hệ thống tên miền .


Việc chọn tên miền không cần quá phức tạp. Mặc dù tên của bạn cần phải dễ nhớ và độc đáo, nhưng miền (miền cấp cao nhất) và miền phụ thường bao gồm tên trang web và/hoặc tên doanh nghiệp của bạn, theo sau là phần mở rộng như .com hoặc .org. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra cái tên hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình, hãy thử một công cụ tạo tên trang web để giúp bạn bắt đầu.


Tất cả các tên miền phải được đăng ký với cơ quan đăng ký hoặc cơ quan đăng ký tên miền, nơi có thể tìm kiếm và tìm thấy chủ sở hữu của bất kỳ tên miền nào.


Các nhà xây dựng trang web như Wix cung cấp tên miền miễn phí nhưng bạn cũng có thể trả tiền cho một tên miền được cá nhân hóa. Điều này có lợi vì nó sẽ cải thiện độ tin cậy của trang web của bạn đối với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Nó sẽ cho khách truy cập thấy rằng bạn là một thương hiệu chuyên nghiệp, đáng tin cậy và cho phép mọi người tìm thấy bạn trực tuyến dễ dàng hơn.


Sau khi chọn tên miền, tiếp theo bạn sẽ cần xem xét các tùy chọn dịch vụ lưu trữ web của mình . Từ lưu trữ chia sẻ đến lưu trữ đám mây, có một số dịch vụ lưu trữ khác nhau để bạn lựa chọn. Tất cả các trang Wix đều đi kèm dịch vụ lưu trữ đáng tin cậy và an toàn để có thời gian hoạt động cao trên tất cả các trang web của người dùng.


Tìm hiểu thêm: Ý tưởng tên trang web


09. Xem xét và xuất bản


Xây dựng một trang web từ đầu có thể là một hành trình thú vị, nhưng việc gấp rút thực hiện quá trình này là một cạm bẫy phổ biến. Trong lúc háo hức được đưa vào hoạt động, nhiều người thường bỏ qua các yếu tố quan trọng, có khả năng gây tổn hại đến hiệu suất trang web và trải nghiệm người dùng của họ. Tránh tình trạng này. Đảm bảo chấm chữ Is và gạch chéo chữ T trước khi xuất bản. Dưới đây là một số mẹo chính có thể giúp bạn:


  • Chống lại sự thôi thúc tiết kiệm kế hoạch. Một chiến lược trang web được cân nhắc kỹ lưỡng là nền tảng cho sự thành công. Dành thời gian để xác định rõ ràng mục đích, đối tượng mục tiêu và chiến lược nội dung của trang web của bạn. Lập bản đồ cấu trúc trang web của bạn và tạo lịch nội dung sẽ giúp bạn luôn ngăn nắp. Việc lao vào thiết kế và sáng tạo nội dung mà không có kế hoạch có thể dẫn đến một trang web rời rạc khiến khách truy cập bối rối.

  • Tận dụng các tính năng như chế độ “Xem trước trang web” của Wix , cho phép bạn xem và điều hướng trang web của mình với tư cách là người dùng. Điều này cho phép bạn trải nghiệm hành trình người dùng điều hướng trang web của bạn và gắn cờ các vấn đề mà người dùng có thể gặp phải. Đảm bảo kiểm tra tất cả các trang, liên kết và phương tiện được nhúng ngoài nội dung kiểm tra chính tả. Thực hiện việc này trên chế độ xem trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

  • Có được một đôi mắt mới để xem xét công việc của bạn. Hãy nhờ bạn bè hoặc đồng nghiệp xem trang web của bạn và cho bạn những ghi chú về ấn tượng ban đầu, trải nghiệm người dùng, sự rõ ràng của nội dung và tính hiệu quả của thiết kế. Bước này là bắt buộc vì một người ít quen thuộc với nội dung của bạn sẽ là phong vũ biểu tốt hơn nhiều về cách khách truy cập mới điều hướng trang web của bạn.

  • Đừng quên về SEO. Việc vội vàng thực hiện SEO hoặc bỏ qua nó hoàn toàn có thể cản trở khả năng khám phá trang web của bạn. Nghiên cứu các từ khóa có liên quan cho niche của bạn, tối ưu hóa tiêu đề và mô tả meta, đồng thời thường xuyên tạo nội dung mới, có giá trị. Bỏ qua SEO hoặc vội vàng thực hiện nó có thể khiến trang web của bạn không được xếp hạng tốt trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, điều này có thể cản trở đáng kể khả năng hiển thị và do đó ảnh hưởng đến sự thành công của nó.



10. Quảng bá trang web của bạn


Khi trang web của bạn hoạt động, bạn cần cho mọi người biết về nó. Bạn có thể quảng bá trang web của mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, viết blog cho khách hoặc tiếp thị tiếp cận cộng đồng. Quảng cáo hiệu quả đảm bảo rằng trang web của bạn tiếp cận đúng người và mang lại kết quả mong muốn—cho dù mục tiêu của bạn là tăng lưu lượng truy cập, mức độ tương tác hay doanh số bán hàng.


Lời khuyên của chuyên gia từ Lilach Goldis, giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội tại Wix.com


Xác định các nền tảng truyền thông xã hội mà khán giả của bạn hoạt động nhiều nhất và hiểu sâu hơn về những gì cần thiết để xếp hạng trong đó. Ví dụ: chuyển đổi các bài đăng quay vòng trên Instagram của bạn thành Câu chuyện có thể thu hút sự chú ý hiệu quả hơn và tăng cường tác động của nội dung, cuối cùng sẽ dẫn mọi người truy cập trang web của bạn.

Dưới đây là một số cách Wix có thể giúp bạn đưa trang web của mình xuất hiện trên mạng:


  • SEO: Trong trường hợp chúng ta chưa nói đủ thì SEO là bắt buộc. Đối với những người ít quen thuộc với SEO, SEO về cơ bản là thực hành tối ưu hóa trang web của bạn để giúp nó xếp hạng tốt hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác, từ đó mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập web hơn. Đây là một bước quan trọng để đảm bảo sự thành công cho trang web của bạn sau khi nó được xuất bản. Mặc dù SEO rất kỹ thuật và nhiều sắc thái, nhưng việc sử dụng công cụ xây dựng trang web phù hợp có thể hợp lý hóa toàn bộ quy trình. Bạn có thể có được một trang web được tối ưu hóa tự động với cơ sở hạ tầng vững chắc vượt tiêu chuẩn của công cụ tìm kiếm, cùng với bộ công cụ SEO. Ví dụ: Trợ lý SEO của Wix cung cấp cho bạn kế hoạch thiết lập SEO được cá nhân hóa cho trang web của bạn. Nó có thể đưa ra đề xuất về cách điều chỉnh nội dung của bạn và đưa ra giải thích về cách những thay đổi này có thể giúp ích cho thứ hạng của bạn như thế nào. Đối với người dùng nâng cao hơn, Wix cung cấp các công cụ SEO khác bao gồm trình chỉnh sửa robots.txt, sơ đồ trang web XML động và các thẻ chuẩn có thể tùy chỉnh (trong số những công cụ khác). Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cần có thời gian (và đầu tư thường xuyên) để thấy được kết quả của SEO và trang web của bạn có thể không được xếp hạng tốt ngay lập tức.

  • Tiếp thị qua email: Cho dù bạn là doanh nghiệp Thương mại điện tử, blogger hay doanh nhân, việc xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng bền chặt là điều cần thiết. Các công cụ tiếp thị qua email cho phép bạn tạo và gửi các chiến dịch email chuyên nghiệp đến người đăng ký và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Gửi bản tin, quảng cáo sản phẩm mới, tạo email kích hoạt và chia sẻ thông tin cập nhật thú vị với khán giả của bạn.

  • Blog: Viết blog là một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ. Với khả năng viết blog giàu SEO, bạn có thể tạo và xuất bản các bài đăng blog hấp dẫn không chỉ thu hút khán giả mà còn xếp hạng tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi chọn trình tạo trang web, hãy tìm các tính năng SEO tích hợp để đảm bảo blog của bạn được tối ưu hóa để có khả năng hiển thị tối đa.

  • Quảng cáo: Không giống như SEO cần có thời gian để mang lại kết quả, quảng cáo có thể giúp thu hút sự chú ý ngay lập tức đến trang web của bạn. Bạn nên thử nghiệm với Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook và các quảng cáo khác—nhưng tránh dàn trải quá mỏng. Sử dụng các công cụ theo ý của bạn trong trình tạo trang web và thử nghiệm các loại chiến dịch và nhắm mục tiêu khác nhau. Ví dụ: bạn có thể sử dụng quảng cáo Instagram để nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang web, ngoài quảng cáo tìm kiếm của Google để thu hút những khách truy cập mới đang tìm kiếm các trang web như trang web của bạn.


11. Thiết lập thói quen bảo trì trang web lành mạnh


Giống như một tác phẩm nghệ thuật, một trang web không bao giờ thực sự "hoàn thiện". Đó là một thực thể không ngừng phát triển đòi hỏi sự chú ý thường xuyên để duy trì hiệu suất cao nhất.


Một trong những lợi ích chính của việc sử dụng trình tạo trang web để tạo trang web là bạn có thể dễ dàng thực hiện các bổ sung và thay đổi khi cần trong thời gian thực. Bằng cách làm theo những phương pháp hay nhất này, bạn có thể duy trì một trang web không chỉ tồn tại—mà còn phát triển mạnh—trong bối cảnh kỹ thuật số cạnh tranh.


  • Giữ cho trang web của bạn được cập nhật. Trang web của bạn có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời theo thời gian, từ thiết kế đến nhắm mục tiêu theo từ khóa và chiến lược SEO tổng thể. Thông thường, các nhà thiết kế trang web nhận thấy rằng họ cần cung cấp khả năng điều hướng dễ dàng hơn với tỷ lệ thoát tốt hơn và các số liệu quan trọng khác của trang web. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn nhận thấy doanh số bán hàng trên cửa hàng trực tuyến của mình đang giảm. Cập nhật trang web của bạn như một phần trong chiến lược quản lý trang web của bạn bằng cách thường xuyên thêm nội dung mới và đảm bảo rằng nội dung hiện có của bạn được cập nhật.

  • Giám sát lưu lượng truy cập trang web của bạn . Mọi trang web Wix được xuất bản đều có Wix Analytics được đưa vào Bảng điều khiển, cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về trang web của bạn. Tìm hiểu nội dung nào hoạt động tốt nhất và hành vi của khách truy cập, sau đó sử dụng những thông tin chi tiết này để hành động. Thông tin này có thể giúp bạn cải thiện trang web của mình và làm cho nó thân thiện hơn với người dùng.

  • Bảo mật trang web của bạn. Điều quan trọng là giữ an toàn cho trang web của bạn khỏi tin tặc và phần mềm độc hại. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách cài đặt phần mềm bảo mật và cập nhật phần mềm trang web của bạn. Điều quan trọng nữa là sử dụng một nền tảng kết hợp triệt để bảo mật trang web như Wix, nền tảng này cung cấp nền tảng an toàn cho trang web của bạn và thu thập thông tin chuyên sâu theo thời gian thực để phát hiện mọi mối đe dọa.

  • Sao lưu trang web của bạn. Luôn luôn là một ý tưởng tốt để sao lưu trang web của bạn thường xuyên. Bằng cách này, nếu có điều gì đó xảy ra với trang web của bạn, bạn có thể khôi phục nó từ bản sao lưu. Wix có một tính năng gọi là Lịch sử trang web , tính năng này tự động tạo các bản sửa đổi trang web mỗi khi bạn lưu hoặc xuất bản. Điều này có nghĩa là bạn có thể quay lại phiên bản trước của trang web bất kỳ lúc nào bạn muốn. Bạn cũng có thể sao chép trang web của mình bất kỳ lúc nào để tạo bản sao lưu thủ công trong tài khoản Wix của mình. Xin lưu ý rằng trang web trùng lặp không được cập nhật tự động khi bạn cập nhật trang web gốc của mình.


Tạo một trang web từ đầu Câu hỏi thường gặp

Có ai có thể tạo một trang web từ đầu không? Nếu bạn chọn một công cụ xây dựng trang web về cơ bản cung cấp cơ sở hạ tầng cho trang web của bạn thì đúng vậy. Bạn không cần phải biết viết mã để tạo một trang web, bạn chỉ cần sử dụng nền tảng trang web phù hợp. Với Wix, toàn bộ cơ sở hạ tầng trang web của bạn đều được chăm sóc, bao gồm các cấp độ bảo mật nâng cao, bao gồm chứng nhận khóa công khai qua TLS, để bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng: thiết kế và nội dung của bạn.

Có ai có thể tạo một trang web từ đầu không?

Nếu bạn chọn một công cụ xây dựng trang web về cơ bản cung cấp cơ sở hạ tầng cho trang web của bạn thì đúng vậy. Bạn không cần phải biết viết mã để tạo một trang web, bạn chỉ cần sử dụng nền tảng trang web phù hợp. Với Wix, toàn bộ cơ sở hạ tầng trang web của bạn đều được chăm sóc, bao gồm các cấp độ bảo mật nâng cao, bao gồm chứng nhận khóa công khai qua TLS, để bạn có thể tập trung vào những gì quan trọng: thiết kế và nội dung của bạn.

Chi phí để làm một trang web từ đầu là bao nhiêu?

Tại sao điều quan trọng đối với doanh nghiệp của tôi là có một trang web?

Làm cách nào tôi có thể cập nhật trang web của mình?

Làm cách nào tôi có thể tạo một trang web miễn phí?

Mất bao lâu để làm một trang web?

Tôi có cần kiến ​​thức về kỹ thuật hoặc mã hóa để xây dựng một trang web không?

Những cách hiệu quả nhất để kiếm tiền từ một trang web là gì?

Làm thế nào để tạo một trang web cho doanh nghiệp của bạn?




Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page